วันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2556

เครื่องวัด LCR

LCR Meter (Inductance (L) ประจุ (C), และความต้านทาน (R)) เป็นชิ้นส่วนของอุปกรณ์ทดสอบอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในการวัดการเหนี่ยวนำ, ความจุและความต้านทานขององค์ประกอบ ในรุ่นที่เรียบง่ายของเครื่องวัด LCR นี้ค่าที่แท้จริงของปริมาณเหล่านี้จะไม่ได้วัด ค่อนข้างต้านทานเป็นวัดภายในและดัดแปลงเพื่อการแสดงผลให้ความจุที่สอดคล้องกันหรือมูลค่าเหนี่ยวนำ อ่านจะมีความแม่นยำพอสมควรถ้าประจุกระแสไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ภายใต้การทดสอบไม่ได้มีส่วนประกอบที่สำคัญของตัวต้านทานความต้านทาน การออกแบบที่ทันสมัยมากขึ้นวัดการเหนี่ยวนำความจริงหรือความจุและยังต้านทานชุดที่เทียบเท่าการเก็บประจุและคิวปัจจัยขององค์ประกอบอุปนัย

มักจะอุปกรณ์ภายใต้การทดสอบ (DUT) อยู่ภายใต้แรงดันไฟฟ้า AC แหล่ง เครื่องวัดความต้านทานขดลวดมาตรการแรงดันข้ามและปัจจุบันผ่าน DUT จากอัตราส่วนของเหล่า LCR Meter สามารถกำหนดขนาดของความต้านทาน มุมเฟสระหว่างแรงดันและกระแสที่วัดยังอยู่ใน LCR Meter ที่ทันสมัย​​มากขึ้นในการรวมกันที่มีความต้านทาน, ความจุเทียบเท่าหรือเหนี่ยวนำและความต้านทานของ DUT สามารถคำนวณและแสดงผล เครื่องวัดความต้านทานขดลวดต้องถือว่าทั้งคู่ขนานหรือรูปแบบชุดสำหรับทั้งสององค์ประกอบสมมติฐานที่มีประโยชน์มากที่สุดและหนึ่งนำโดยปกติคือการวัด LR มีองค์ประกอบในชุด (เท่าที่จะพบในการผลิตคอยล์เหนี่ยวนำ) และที่วัด CR มีองค์ประกอบในแบบคู่ขนาน (เท่าที่จะพบในการวัดตัวเก็บประจุที่มี อิเล็กทริกรั่ว) เครื่องวัด LCR นอกจากนี้ยังสามารถใช้ในการตัดสินการเปลี่ยนแปลงเหนี่ยวนำด้วยความเคารพไปยังตำแหน่งโรเตอร์ในเครื่องแม่เหล็กถาวร

LCR Meter มักจะมีความถี่ที่เลือก 100Hz, 120Hz, 1KHz, 10KHz, 100KHz และปลายด้านบน แสดงผลความละเอียดและความสามารถในการวัดช่วงปกติจะมีการเปลี่ยนแปลงที่มีความถี่การทดสอบ

Bridge circuits
เหนี่ยวนำความจุ, ความต้านทาน, และปัจจัยการกระจายนอกจากนี้ยังสามารถวัดได้โดยวงจรสะพานต่างๆ พวกเขาเกี่ยวข้องกับความต้านทานปรับองค์ประกอบเทียบตัวแปรจนกว่าสัญญาณที่ตรวจจับจะกลายเป็นโมฆะมากกว่าการวัดและมุมเฟส

เครื่องวัดความต้านทานขดลวด เชิงพาณิชย์ใช้ความหลากหลายของเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับการจับคู่หรือ "nulling" ของสองสัญญาณที่ได้รับจากแหล่งเดียวสัญญาณแรกถูกสร้างขึ้นโดยใช้สัญญาณการทดสอบเพื่อที่ไม่รู้จักและสัญญาณที่สองถูกสร้างขึ้นโดยใช้การรวมกันของค่าที่รู้จักกัน-R และ C มาตรฐาน สัญญาณถูกสรุปผ่านเครื่องตรวจจับ (ปกติแผงเมตรมีหรือไม่มีระดับของการขยายบางส่วน) เมื่อปัจจุบันศูนย์ก็ตั้งข้อสังเกตโดยการเปลี่ยนค่าของมาตรฐานและกำลังมองหา "โมฆะ" ในแผงเครื่องวัดความต้านทานขดลวดก็อาจจะคิดว่าขนาดของกระแสผ่านที่ไม่รู้จักเท่ากับว่ามาตรฐานและว่าในช่วงนั้นตรงกับสิ่งที่ตรงกันข้าม (180 องศากัน) การรวมกันของมาตรฐานที่เลือกจะได้รับการจัดให้อ่านออก C และ DF โดยตรงซึ่งเป็นค่าที่แม่นยำของมาตรฐานที่ไม่รู้จัก ตัวอย่างนี้เป็น GenRad / IET Labs รุ่น 1620 และ 1621 สะพานประจุ 
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น